Rễ atiso ngâm rượu có tác dụng gì- Cách ngâm rượu rễ atiso

 

Rễ Atiso Ngâm Rượu Có Tác Dụng Gì _ Cách Ngâm Rượu Rễ Atiso – Trà Thảo Mộc Chiêu Loan Đà Lạt 


Giới Thiệu Về Rễ Atiso

Rễ Atiso là một loại thảo dược được sử dụng rộng rãi trong y học dân gian, nhờ các công dụng tuyệt vời hỗ trợ  sức khỏe,

Trong số các sản phẩm từ Atiso, rễ Atiso ngâm rượu đang ngày càng được nhiều người quan tâm và sử dụng vì tính tiện lợi và hiệu quả cao.

Rễ Atiso ngâm rượu còn được xem như thần dược hỗ trợ sức khỏe quí ông, đặc biệt những người thường xuyên tiếp xúc với bia r.ượu và làm việc trong môi trường độc hại.

Để hiểu rõ hơn về rễ Atiso ngâm rượu có tác dụng gì? Mời quí cô bác anh chị em tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng thể về loại thảo dược quí hiếm mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Đà Lạt.

Rễ atiso ngâm rượu gạo truyền thống hỗ trợ sức khỏe quí ông
Rễ atiso ngâm rượu gạo truyền thống hỗ trợ sức khỏe quí ông

Rễ Atiso Là Gì?

2.1.Nguồn Gốc Của Cây Atiso

Atiso là loại cây thân thảo, có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được biết đến là một trong những loại thảo mộc quý với các thành phần chứa nhiều hoạt chất có lợi. Đặc biệt cây Atiso trồng tại Đà Lạt, luôn được các nhà nghiên đánh giá cao về dược tính trị liệu.

2.2. Các Thành Phần Chính Của Rễ Atiso

Theo Lương y Vũ Quốc Trung, các thành phần dược tính trong cây atiso hỗ trợ chính cho gan, Đặc biệt rễ atiso có vị ngọt nhẹ tự nhiên, chứa nhiều hợp chất như: cynarin, inulin, các loại vitamin (A, C, K), các khoáng chất cần thiết (kali, magie, sắt).

Những chất này giúp ngoài việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, còn có khả năng phòng và hỗ trợ chứng mất ngủ, chống lão hóa, tốt cho hệ tim mạch…

Rễ atiso ngâm rượu vừa an toàn lại giúp gắn kết tình thân
Rễ atiso ngâm rượu vừa an toàn lại giúp gắn kết tình thân

 Rễ Atiso Ngâm Rượu Có Tác Dụng Gì

3.1. Hỗ Trợ Tăng Cường Chức Năng Gan

Rễ Atiso chứa nhiều cynarin, kích thích giúp gan sinh sản mật, một hợp chất giúp gan thanh lọc chất độc hiệu quả. Khi ngâm rượu, các hoạt chất trong rễ Atiso được tiết ra giúp kích thích gan tiết mật, từ đó hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm thiểu tình trạng gan nhiễm mỡ và các bệnh lý về gan.

3.2. Tốt Cho Hệ Tiêu Hóa

Cynarin và inulin có trong rễ atiso là những chất kích thích hệ tiêu hóa hoạt động mạnh mẽ. Rễ atiso ngâm rượu gạo giúp giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh viêm dạ dày và dùng rượu rễ atiso trong bữa ăn giúp tiêu hóa tốt hơn.

3.3. Giảm Cholesterol Xấu Trong Máu

Công dụng nổi bật của rễ atiso ngâm rượu, là khả năng giảm cholesterol xấu (LDL) trong máu, đồng thời tăng cường lượng cholesterol tốt (HDL). Điều này giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, phòng ngừa các bệnh lý như xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não.

3.4. Tăng Sức Đề Kháng và Phòng Ngừa Lão Hóa

Rễ atiso chứa nhiều chất chống oxy hóa như flavonoid và vitamin C. Các chất này khi kết hợp với rượu sẽ giúp tăng sức đề kháng, chống lại các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

3.5. Hỗ Trợ Giấc Ngủ và Giảm Stress

Rễ atiso có tính an thần nhẹ, giúp thư giãn thần kinh và hỗ trợ giấc ngủ. Chỉ cần bổ sung một ly rượu rễ atiso trong bữa ăn tối sẽ giúp giảm căng thẳng đi vào giấc ngủ dễ dàng.

Khoảng ba tuần sau khi ngâm- Rễ Atiso đã thẩm thấu có màu hổ phách rất đẹp
Khoảng ba tuần sau khi ngâm- Rễ Atiso đã thẩm thấu có màu hổ phách rất đẹp

Cách Dùng rễ atiso ngâm rượu Tại Nhà đơn giản 

4.1. Chuẩn Bị Nguyên Liệu

Rễ Atiso: 1 kg rễ Atiso sấy khô ( nên chọn rễ khúc)

Rượu Trắng: 5 lít (nên chọn rượu gạo truyền thống)

Bình ngâm: Bình thủy tinh, hoặc bình bằng sứ cónắp kín (không dùng bình nhựa hoặc hợp kim)

4.2. Các Bước Thực Hiện

Sơ Chế Rễ Atiso: Rửa sạch rễ Atiso, loại bỏ đất và bụi bẩn, để ráo nước, phơi khô, sau đó nên sao vàng, hạ thổ  (theo y học cổ truyền gọi là cân bằng âm dương)

Cách Ngâm Rượu rễ Atiso : Cho rễ Atiso vào bình, đổ rượu ngập rễ. Đậy nắp kín, để ở nơi cao ráo, tránh ánh sáng trực tiếp ( nên để bình rượu nơi thoáng mát, nhiệt độ không quá 30• sẽ tốt hơn)

Sau 3 _5 ngày rượu đã bắt đầu thẩm thấu, cho ra màu nâu rất đẹp, nhưng chúng ta nên để thêm thời gian khoảng một tháng, để  các dưỡng chất trong rễ atiso ngấm đều hòa quyện với mùi thơm rượu gạo, chuyển dần sang màu hổ phách hấp dẫn như rượu ngoại

Cách lọc và bảo quản rượu : Sau thời gian rượu đã ra màu đẹp, hương vị đất trời đã quyện vào nhau, thì hãy chắt rượu ra chai, nên dùng rây hoặc túi vải lọc cặn, để rượu trong hơn. Chúng ta lại tiếp tục đổ rượu vào ngâm thêm lần hai, phần rượu thành phẩm nên bảo quản ở nơi thoáng mát.

4.3. Liều Lượng Sử Dụng

Để đạt hiệu quả tốt, chỉ nên uống 1-2 ly nhỏ (10-15ml) rượu atiso mỗi ngày và nên uống trong bữa ăn tối, không nên uống quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nên chọn Rễ Atiso nguyên khúc ngâm rượu sẽ chất lượng hơn
Nên chọn Rễ Atiso nguyên khúc ngâm rượu sẽ chất lượng hơn

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Rễ Atiso Ngâm Rượu

5.1. Không nên lạm dụng quá nhiều rượu 

Mặc dù rễ atiso ngâm rượu có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc lạm dụng hoặc uống quá nhiều có thể gây ra các tác dụng phụ như, rối loạn tiêu hóa, mất kiểm soát.

5.2. Thời Điểm Thích Hợp Để Uống

Nên uống rượu ngâm rễ atiso vào buổi tối hoặc nhâm nhi trong bữa ăn để giúp cơ thể tiêu hóa tốt và giúp ngon miệng hơn. Tránh uống rượu atiso khi bụng đói để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

5.3. Những người không nên uống rượu rễ Atiso 

Người bị viêm gan, có vấn đề về hệ tiêu hóa, phụ nữ mang thai, cho con bú hoặc trẻ em …tuyệt đối không nên sử dụng rượu rễ Atiso, để tránh những rắc rối về sức khỏe  không mong muốn.

5.4. Chọn Nguyên Liệu Chất Lượng

Khi chọn rễ atiso ngâm rượu, chúng ta hãy tìm cơ sở uy tín, gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho chính mình. Chỉ nên mua rượu gạo nấu truyền thống, đảm bảo hợp vệ sinh, không chứa hóa chất độc hại.

Cơ sở chế biến trà thảo mộc Chiêu Loan Đà Lạt là đơn vị uy tín, cung cấp rễ atiso Đà Lạt sấy khô, rễ atiso ngâm rượu và các dòng trà atiso túi lọc

Tại đây quí khách sẽ được m.ua hàng chất lượng, giá tốt tại xưởng. Chúng tôi giao hàng toàn quốc, được kiểm tra hàng trước khi thanh toán.

Nên bảo quản rễ atiso ngâm rượu ở nhiệt độ dưới 30•C
Nên bảo quản rễ atiso ngâm rượu ở nhiệt độ dưới 30•C

Dùng rễ atiso ngâm rượu có những lợi ích gì? 

6.1  Tăng Cường Sức Khỏe

Với công dụng thanh lọc gan, giảm cholesterol và hỗ trợ tiêu hóa, rễ atiso ngâm rượu là lựa chọn tốt cho những người muốn duy trì sức khỏe, làm việc căng thẳng, huyết áp cao, đặc biệt người lớn tuổi

6.2. Hỗ Trợ Điều Trị Các Bệnh Về Gan

Rễ atiso ngâm rượu có tác dụng rất tốt cho những người thường xuyên dùng nhiều đồ uống có cồn hoặc làm việc trong môi trường căng thẳng, hoặc do đặc thù công việc thường xuyên phải tiếp khách…thì mua rễ atiso ngâm rượu là sự lựa chọn sáng suốt nhất.

6.3. Tăng Cường Đề Kháng Cho Người Lớn Tuổi

Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, rễ atiso ngâm rượu gạo truyền thống còn giúp người lớn tuổi duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.


Lời Kết

Rễ Atiso ngâm rượu có tác dụng tốt lại vừa an toàn cho sức khỏe, chúng tôi tin rằng qua bài chia sẻ thực tế của trà thảo mộc Chiêu Loan Đà Lạt, một phần nào giúp ích được cho quí cô bác anh chị em đang đi tìm giải pháp tự nhiên để chăm sóc sức khỏe và thông qua ly rượu truyền thống chúng ta kết nối tình thân đúng nghĩa hơn.

Tuy nhiên để việc dùng rễ atiso ngâm rượu đạt hiệu quả tốt, thì việc chọn nguyên liệu đầu vào rất quan trọng, đồng thời cách sử dụng rượu cần tuân thủ đúng và hợp lý, để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Chúc mọi người,mọi nhà đều có thể sở hữu cho người thân một bình rượu rễ Atiso chất lượng

Mọi thắc mắc về mua rễ atiso ngâm rượu ở đâu? cách ngâm rượu rễ atiso chuẩn vị… Hãy liên hệ với trà thảo mộc Chiêu Loan Đà Lạt để được hỗ trợ nhanh và tốt nhất.

Trà thảo mộc Chiêu Loan Đà Lạt

24/20 Chi Lăng- Phường 9 – Đà Lạt – Lâm Đồng

Hotline : 0385400451

  1. Websites: leloan.vn

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Liên hệ