Trà Bồ Công Anh Thân Lùn – Bí Quyết Vàng Cho Sức Khỏe Từ Thiên Nhiên

Trà Bồ Công Anh Thân Lùn – Bí Quyết Vàng Cho Sức Khỏe – Trà Thảo Mộc Chiêu Loan Đà Lạt 

Giới thiệu về trà bồ công anh thân lùn.

Trà bồ công anh thân lùn là một loại thức uống thiên nhiên lành tính, chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, giúp giải độc cơ, thanh lọc gan, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Trong bài viết này, trà thảo mộc Chiêu Loan gởi đến quí cô bác anh chị em bài chia sẻ chi tiết về  bồ công anh thân lùn là gì? cách trồng và chế biến trà bồ công anh ngay tại nhà.

Bởi vì khi chúng ta nắm bắt được kiến thức căn bản, thì việc sử dụng các loại trà được chế biến từ bồ công anh sẽ trở nên dễ dàng hơn. Trà bồ công anh chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe khi chúng ta dùng sản phẩm không chứa hóa chất độc hại.

Cây bồ công anh thân lùn hoa vàng tại Đà Lạt
Cây bồ công anh thân lùn hoa vàng tại Đà Lạt

Lợi Ích Của Trà Bồ Công Anh Thân Lùn

Trà bồ công anh thân lùn được chế biến từ cây bồ công anh có tên khoa học (Taraxacum officinale) các thành phần chính chứa nhiều Vitamin và khoáng chất tự nhiên có lợi cho g.an, hệ tiêu hóa, giảm đau nhức cho b.ệnh nhân gout và hỗ trợ quá trình giảm cân an toàn.

2. 1 Thanh Lọc G.an Và Hỗ Trợ Giải Độc Cơ Thể

Một trong những công dụng nổi bật của trà bồ công anh thân lùn là khả năng thanh lọc g.an và hỗ trợ giải độc cơ thể. Các chất hợp chất trong loại thảo dược này có khả năng kích thích chức năng gan, hỗ trợ loại bỏ độc tố, phá hủy bệnh lý liên quan đến gan như viêm g.an và gan nhiễm mỡ.

 2.2  Tăng Cường Sức Khỏe Hệ Tiêu Hóa

Trà bồ công anh thân lùn cũng có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra trà bồ công anh thân lùn còn có khả năng chống viêm và giảm triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, từ đó tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

2.3 Giảm Cholesterol Và Ổn Định Đường Huyết

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng trà bồ công anh giúp giảm cholesterol xấu và ổn định lượng đường huyết trong máu. Điều này đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề về tim mạch.

3.3 Hỗ Trợ Giảm Cân Hiệu Quả

Trà bồ công anh thân lùn có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhờ khả năng thải độc và ngăn chặn tích tụ chất béo. Việc uống trà bồ công anh thường xuyên kết hợp với chế độ ăn lành mạnh và luyện tập có thể giúp bạn đạt được cân nặng lý tưởng

3.4  Phòng Và Hỗ Trợ B.ệnh Gout

Trà bồ công anh thân lùn là dược liệu có chứa một số dưỡng chất thiết yếu như Vitamin C, B, kali, kẽm, chất xơ, biotin, sắt.. Một nghiên cứu được công bố trên trang tin tức về sức khỏe toàn diện Healthline ( Hoa Kỳ) cho chúng ta tin vui, khi dùng trà bồ công anh thân lùn giúp cơ thể đào thải axít uric dư thừa trong máu. Điều này giúp ngăn ngừa và hỗ trợ nguy cơ mắc bệnh gout

4.4  Phòng Ngừa Và Hỗ Trợ Bệnh U.ng T.hư

Bên cạnh đó trà bồ công anh thân lùn có đặc tính chống oxy hóa rất cao, chất này giúp ngăn ngừa những tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra. Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2011 bởi khoa hóa học và hóa sinh tại đại học Windsor ( Canada) phát hiện rằng, chất chiết xuất trong rễ bồ công anh thân lùn có khả năng chống lại các gốc tự do. Hạn chế việc phát triển của tế bào u.ng thư

Cách sử dụng trà bồ công anh túi lọc hiệu quả
Cách sử dụng trà bồ công anh túi lọc hiệu quả

Cách Trồng Và Chăm Sóc Bồ Công Anh Thân Lùn

3.1 Cách chọn giống và đất

Cây bồ công anh thân lùn khó trồng hơn các giống bồ công anh Việt Nam, bồ công anh thân tím và các giống bồ công anh nhập từ Châu Âu

Vì vậy chúng ta nên chọn đất ẩm, có độ thôn thoáng tốt và khí hậu mát mẻ như Đà Lạt và các tỉnh vùng núi.  Về hạt giống nên chọn loại hạt có nguồn gốc uy tín, hạt mẩy không quá cũ…

Đất trồng nên được chuẩn bị trước, các thành phần cần thiết như như xơ dừa, phân hữu cơ để cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho cây phát triển.

3.2 Gieo Hạt

Gieo hạt: Gieo hạt giống vào các chậu nhỏ hoặc trong vĩ xốp, nên sử dụng giá thể để ươm cây là hiệu quả nhất

Tưới nước: Giữ đất ẩm, nhưng tránh ngập nước, mỗi ngày nên tới phun sương từ 2_3 lần

Ánh sáng: Đặt vỉ ươm ở nơi có ánh sáng tự nhiên nhẹ nhàng hoặc dưới bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp.

Phânbón: Sử dụng phân hữu cơ hoặc phân tự nhiên như phân bò, phân nở…Điều này giúp cây phát triển khỏe mạnh ít bị nấm lá và thối rễ.

Trồngcây : Trung bình từ 15_ 20 ngày sau khi ươm, chúng ta nên cho cây ra luống để trồng. Khoảng cách trung bình 20 _ 25 cm

Cách trồng và chăm sóc cây bồ công anh thân lùn
Cách trồng và chăm sóc cây bồ công anh thân lùn

Cách Thu Hoạch Và Chế Biến Trà Bồ Công Anh Thân Lùn

Sau khoảng 100 -120 ngày kể từ khi gieo hạt, khi cây bồ công anh bắt đầu trải lá đều và ra hoa vàng là có thể thu hoạch lá tươi để dùng hoặc thu hoạch nguyên cây chế biến trà.

Do cây bồ công anh lùn rất thấp, không có cành, hoa và lá mỏng, mọc ra từ gốc, vì vậy sau khi thu hoạch cần được rửa sạch, để ráo nước.

Nếu có điều kiện thì nên sấy khô để bảo đảm an toàn vệ sinh, nếu phơi khô thì phải chọn nơi ít người qua lại, chọn ngày nắng nhiều hễ thu hoạch, tránh trường hợp thời tiết xấu sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng

LƯU Ý : Nếu sấy nên để nhiệt độ thấp để không làm ảnh hưởng đến dinh dưỡng có trong cây dược liệu. Sấy khô tự nhiên còn giúp bảo quản được lâu hơn.

Cách thu hoạch và chế biến trà bồ công anh thân lùn
Cách thu hoạch và chế biến trà bồ công anh thân lùn

Cách Pha Trà Bồ Công Anh Thân Lùn Đơn Giản 

4.1 Đối với cây bồ công anh sấy khô

Chuẩn bị nguyên liệu: Lấy khoảng 10 gam bồ công anh sấy khô, rửa sạch cho vào ấm hoặc bình ủ nhiệt.

Cách Pha trà: có thể đun sôi 10 gam bồ công anh sấy khô với 1 lít nước, ủ 10 phút cho ra các dưỡng chất và có thể dùng nóng sẽ tốt hơn

_Hoặc cho 10 gam trà bồ công anh vào bình ủ nhiệt, chế 1 lít nước sôi, ủ trong vòng 10 phút là có thể dùng ngay.

Thưởng thức: Trà bồ công anh có thể uống không hoặc bổ sung mật ong, đường phèn ..tùy khẩu vị. Trà bồ công anh thân lùn hơi có vị đắng, nên uống ấm sẽ tốt hơn.

4.2. Đối với trà bồ công anh túi lọc

Chuẩn bị : dụng cụ pha trà bằng bình ủ nhiệt hoặc ly thủy tinh có nắp, 1_2 gói trà bồ công anh túi lọc nguyên chất

Cách Pha: cho 1_2 gói trà vào bình, dùng nước đun sôi, khoảng 80• chế trực tiếp và ủ trong vòng 8 phút là có thể dùng ngay ( do trà túi lọc đã được chế biến sẵn rất tiện)

Thưởng thức: dùng trà bồ công anh túi lọc nóng sẽ ngon hơn, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ dưỡng hiệu quả hơn.

Cách sử dụng cây bồ công anh thân lùn sấy khô
Cách sử dụng bồ công anh công anh thân lùn sấy khô

Lưu Ý Khi Sử Dụng Trà Bồ Công Anh Thân Lùn.

Không nên sử dụng quá nhiều lượng: Dù trà bồ công anh tốt nhưng chúng ta không nên sử dụng quá nhiều trong một ngày để tránh tác dụng phụ.

Tư vấn ý kiến ​​bác sĩ: Người có bệnh nền hoặc đang dùng thuốc nên tham khảo ý kiến ​​kiến ​​​​bác sĩ trước khi dùng trà bồ công anh.

Phụ nữ mang thai và cho con bú: Nếu có thể nhạy cảm nên hạn chế sử dụng trà bồ công anh, hoặc tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng

LỜI KẾT

Hy vọng qua bài chia sẻ của trà thảo mộc Chiêu Loan Đà Lạt sẽ giúp cô bác anh chị em có những kinh nghiệm trồng và chế biến trà bồ công anh thân lùn tại nhà để cải thiện sức khỏe một cách an toàn

Hãy bắt đầu sử dụng trà bồ công anh như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, giúp nâng cao sức khỏe và  phòng ngừa bệnh tật cho người thân các bạn nhé! 

Nếu Anh chị quan tâm đến trà bồ công anh thân lùn trồng tự nhiên. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. Hàng chất lượng – giá tại xưởng

 

Lê Thị Kim Loan

24/20 Chi Lăng – Phường 9- Đà Lạt – Lâm Đồng

Hotline : 0385400451

Website: leloan.vn

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Liên hệ